Office 365 Business

CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ TỐI ƯU HÓA HOẠT ĐỘNG DOANH NGHIỆP TRÊN NỀN ĐIỆN TOÁN ĐÁM MÂY VỚI MICROSOFT OFFICE 365

Giới phân tích nhận định, chuyển đổi số là xu thế không thể đảo ngược, nếu đứng ngoài, doanh nghiệp sớm muộn sẽ thất bại.

Theo khảo sát năm 2018 của IDC, chuyển đổi số (digital transformation) đang trở thành chiến lược tại các doanh nghiệp, tổ chức trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Gần 90% doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi số với các bước khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu, cho tới bắt đầu triển khai, thực hiện. Hơn 30% lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát xem chuyển đổi số là vấn đề sống còn, xác nhận hiệu quả trên nhiều khía cạnh như thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động, tăng tốc sáng tạo…

Tại hội thảo “Global Digital Transformation” hồi cuối tháng 4 ở Hạ Long, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, khẳng định: “Câu hỏi mà các doanh nghiệp phải đặt ra vẫn không thay đổi: làm thế nào để tăng trưởng, để có khách hàng, để có lợi nhuận, nhưng cách trả lời rất khác biệt và những công ty chuyển đổi số sẽ thể hiện sự vượt trội. Nói cách khác, nếu không chuyển đổi số, sức cạnh tranh của doanh nghiệp sẽ thua về bậc và sớm muộn phải ra đi”.

Có nhiều định nghĩa và cách hiểu về chuyển đổi số. Theo Gartner, chuyển đổi số là việc sử dụng các công nghệ số để thay đổi mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới. Microsoft cho rằng chuyển đổi số là việc tư duy lại cách thức các tổ chức tập hợp mọi người, dữ liệu và quy trình để tạo những giá trị mới.

Hiện nay không ít doanh nghiệp bỏ nhiều chi phí đầu tư hệ thống máy chủ riêng và những phần mềm quản lý nội bộ. Mức chi phí ban đầu quá lớn dành cho những ứng dụng văn phòng luôn trở thành một trong những vấn đề nan giải, trực tiếp tác động đến dòng tiền của doanh nghiệp dành cho các hoạt động kinh doanh khác. Giải pháp Office 365 của Microsoft ra đời là sự lựa chọn tốt nhất trong việc tối ưu hóa chi phí doanh nghiệp. (theo FTel). Với xu hướng “Chuyển đổi Cloud Computing” hiện nay của các Doanh Nghiệp, chắc chắn khóa học Office 365 Business là một lựa chọn ưu tiên của các Chuyên Gia CNTT..

Microsoft Office 365 for Business là một trong các dịch vụ Điện Toán Đám Mây thông dụng nhất được các Doanh Nghiệp trên thế giới lựa chọn. Office 365 cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng Microsoft Office mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị.

Office 365 là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp sử dụng sức mạnh công nghệ để phát triển nhanh chóng và bền vững. Office 365 bao gồm đầy đủ các công cụ tiến bộ nhất hiện nay của Microsoft như Exchange, SharePoint, Skype for business, Microsoft Team, OneNote, Onedrive, Yammer … Việc nghiên cứu và ứng dụng Office 365 trong doanh nghiệp sẽ giúp học viên rất lớn trong việc đem các giá trị của IT vào doanh nghiệp và mang lại nhiều lợi ích cho chính doanh nghiệp.


TỔNG QUAN KHÓA HỌC


Lợi ích khóa học

Khóa học Office 365 là chương trình đào tạo được Học viên Doanh Nghiệp ABIZ- ĐH Đà Nẵng xây dựng để cung cấp các kiến thức về triển khai một hạ tầng CNTT hoàn chỉnh cho doanh nghiệp mà không cần đầu tư bất cứ một hạ tầng phần cứng nào, đồng thời huấn luyện người quản lý, nhân viên ứng dụng Microsoft Office 365 for Business vào hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp một cách nhanh chóng và có hiệu quả.

—————————————————–

Đối tượng học viên:

  • Những ai đang muốn sử dụng thành thạo Office 365
  • Các nhân viên muốn sử dụng thành thạo Office 365 để ứng dụng vào công việc
  • Các lãnh đạo muốn hiểu các tính năng và lợi ích của Office 365 để tăng năng suất của nhân viên

——————————————————-

Thông tin khóa học:

  • Giảng viên phụ trách: TS. Trịnh Công Duy (Giám đốc Học viện CNTT Microsoft tại ĐH Đà Nẵng; P. Giám đốc phụ trách Trung tâm Phát triển Phần mềm ĐH Đà Nẵng; Chuyên gia về Digital Transformation và SmartCity)
  • Thời lượng: 4 buổi
  • Giờ học: Thứ 7 (08:00-17:00) & Chủ Nhật (08:00-17:00)

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH


  1. Chuyển đổi số là gì và có lợi ích gì với TỔ CHỨC/doanh nghiệp?
  • Tổng quan về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
  • Thế nào là chuyển đổi số?
  • Chuyển đổi số khác gì số hóa?
  • Vì sao phải chuyển đổi số?
  • Chuyển đổi số tại Việt Nam diễn ra thế nào?
  • Làm gì để chuyển đổi số?
  1. Triển khai chuyển đổi số TỔ CHỨC/doanh nghiệp VỚI OFFICE 365

Mục tiêu: Hoàn tất chương trình, học viên đủ khả năng triển khai một mô hình chuyển đổi số doanh nghiệp thực tế dựa vào công nghệ của Office 365 và Sharepoint nhằm giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đối tượng: Lãnh đạo doanh nghiệp, CEO, CTO, CIO, IT Manager, IT professional, Quản lý các bộ phận và các cá nhân đam mê công nghệ thông tin

Nội dung:

  • Mô-đun 1: Giới thiệu Office 365 và các giá trị cho doanh nghiệp
  • Mô-đun 2: Mô hình triển khai hạ tầng CNTT (cả phần cứng và phần mềm) hoàn chỉnh cho tổ chức/doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây không cần chi phí đầu tư
    • Exchange Online và xây dựng hệ thống email trong doanh nghiệp hiệu quả
    • Skype for business và mô hình cuộc họp mọi lúc, mọi nơi
    • OneDrive for Business và cách thức tối ưu hóa lưu trữ, tổ chức hệ thống dữ liệu dùng chung theo phân quyền trên cloud không cần đầu tư máy chủ
    • Mô hình tổ chức nhóm làm việc và quản trị toàn bộ hoạt động doanh nghiệp trên nền công nghệ
    • Yammer và cách thức quản trị tri thức trong doanh nghiệp đơn giản và hiệu quả
    • SharePoint Online và cách thức xây dựng quy trình trong doanh nghiệp
  • Mô-đun 3: Triển khai thực hành thực tế xây dựng hạ tầng CNTT cho doanh nghiệp cụ thể:
    • Lập kế hoạch triển khai và cấu hình Office 365.
    • Quản lý Users, Groups, Licenses trong Office 365.
    • Triển khai Office 365 ProPlus cho người dùng.
    • Cấu hình & Quản trị Exchange Online, Skype for Business Online, SharePoint Online.
    • Cấu hình Yammer, OneDrive, Office 365 Groups.
    • Tích hợp Office 365 và Azure RMS.
    • Cấu hình các tính năng tuân thủ trong Office 365.
    • Giám sát và khắc phục sự cố của Office 365.
  1. THỰC HÀNH KHAI THÁC TOÀN DIỆN OFFICE 365 để tối ưu hóa hoạt động CỦA TỔ CHỨC/DOANH NGHIỆP (Office 365 cho người dùng cuối)

Mục tiêu: Hoàn tất chương trình, học viên đủ khả năng:

  • Hiểu biết tổng quan về Office 365 và những ứng dụng của nó
  • Điều hướng Office 365
  • Làm việc chuyên nghiệp và làm việc nhóm với Word/Excel/PowerPoint online
  • Sử dụng email chuyên nghiệp với Outlook
  • Quản lý các tính năng, danh bạ, nhóm, nhóm phân phối và lịch của Outlook
  • Thực hiện các cuộc họp trực tuyến cho doanh nghiệp
  • Sử dụng SharePoint trực tuyến
  • Tổ chức, quản lý, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp trên Cloud với OneDrive cho doanh nghiệp
  • Sử dụng SharePoint Online để cộng tác với người khác, quản lý tài liệu và điều hướng trang web
  • Tạo, sắp xếp và quản lý sổ ghi chép OneNote
  • Làm việc nhóm, quản lý, phân công công việc hiệu quả với Microsoft Team
  • Và các ứng dụng khác của Office 365

Đối tượng: Khóa học này dành cho bất kỳ ai đang sử dụng hoặc sẽ sử dụng Office 365 bao gồm từ lãnh đạo đến nhân viên. Khóa học này cũng dành cho những người ra quyết định đang cố gắng hiểu các tính năng và lợi ích của Office 365 và cách nó có thể tăng năng suất của nhân viên.

Nội dung:

  1. Mô-đun 1: Tổng quan về Office 365

Mô-đun này sẽ giúp học viên hiểu Office 365 là gì và các thành phần tạo nên Office 365. Học viên sẽ tìm hiểu cách Office 365 có thể tăng năng suất làm việc bằng cách cho phép họ làm việc khi nào và ở đâu họ cần

  1. Mô-đun 2: Word/Excel/PowerPoint online và mobile

Làm việc chuyên nghiệp và làm việc nhóm mọi lúc mọi nơi với Word/Excel/PowerPoint online và mobile

  1. Mô-đun 3: Sử dụng email chuyên nghiệp với Outlook

Mô-đun này mô tả cách sử dụng Outlook Online. Học viên sẽ học cách quản lý email, tạo danh bạ, tạo nhóm, quản lý tệp đính kèm, tạo chế độ xem lịch và quản lý cài đặt Outlook.

  1. Mô-đun 4: Sử dụng Skype for Business

Mô-đun này sẽ giới thiệu sinh viên đến Skype for Business. Học viên sẽ học cách sử dụng Skype for Business để nhắn tin tức thời, tổ chức cuộc họp hội nghị truyền hình, thảo âm thanh và video.

  1. Mô-đun 5: Sử dụng SharePoint Online

Mô-đun này giới thiệu cho học viên về SharePoint Online. Học viên sẽ tìm hiểu cách định vị và chia sẻ tài liệu trong SharePoint Online. Sau khi hoàn thành mô-đun này, học viên sẽ có thể tùy chỉnh trang SharePoint của mình, tìm kiếm nội dung, tùy chỉnh quy trình công việc trong SharePoint Online và định cấu hình quản lý thông tin dựa trên danh sách.

  1. Mô-đun 6: Sử dụng OneDrive cho doanh nghiệp và OneNote trực tuyến

Mô-đun này sẽ chỉ cho học viên cách tạo, sửa đổi, lưu và chia sẻ tài liệu bằng OneDrive for Business. Tổ chức, quản lý, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp trên Cloud với OneDrive cho doanh nghiệp. Học viên sẽ tìm hiểu cách tạo và mở sổ ghi chép OneNote và làm việc với các phần và trang OneNote cũng như cách thêm nội dung mới vào trang OneNote mới.

  1. Mô-đun 7: Làm việc nhóm, quản lý, phân công công việc hiệu quả với Microsoft Team và các ứng dụng khác của Office 365

Mô-đun này sẽ chỉ cho học viên cách ứng dụng Microsoft Team trong làm việc nhóm của Office 365. Ứng dụng được kỳ vọng sẽ khắc phục được hạn chế của các ứng dụng chat hay làm việc nhóm trước đây, giúp tăng tới 30% năng suất lao động.


THÔNG TIN LIÊN HỆ


Học Viện Doanh Nghiệp ABIZ- Đại Học Đà Nẵng

Trung tâm phát triển phần mềm ĐH Đà Nẵng (SDC)

 

Bài viết trước
Bài viết tiếp theo

Đăng ký học





Khóa học
Số lượng

Academy Of Business (ABIZ)