CANVA với tư duy nền tảng số hoá cả một ngành sáng tạo

Case Study: CANVA với tư duy nền tảng số hoá cả một ngành sáng tạo

Trong thời buổi mạng xã hội phát triển với ngày càng nhiều những công ty nhỏ sử dụng Facebook làm nền tảng kinh doanh, việc có các ấn phẩm bắt mắt là điều cần thiết. Tuy nhiên, nếu chi phí cho các thiết kế quá tốn kém, những sản phẩm lẻ tẻ không cần chi quá nhiều hay cần gấp, giải pháp cho bạn là gì? Chào mừng bạn tới thế giới của CANVA!


Người ta vẫn thường coi “Nội dung là vua” nhưng với giới trẻ ngày nay, thỏa mãn được thị giác là điều quan trọng không kém. Bởi thế chúng ta có những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest, Behance hay Tumblr – nơi người trẻ có thể lặn ngụp trong vô vàn những sản phẩm đồ họa hay hình ảnh vô cùng mãn nhãn. Ai cũng muốn sở hữu những bức hình đẹp, dù cho hoạt động cá nhân hay công ty. Nhưng…

Không rành Photoshop?

Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh thì quá tệ? Chỉ có thể đăng trên điện thoại với độ phân giải kém nếu nhìn từ máy tính?

Quên những công cụ như AI, Lightroom đi và phức tạp không kém gì Photoshop.

Còn thuê một anh thiết kế về chỉ để cho dăm ba bài đăng Facebook ư? Quá tốn kém.

Để cả thế giới đều có thể thiết kế. 
Những câu hỏi khó ấy chính là các “pain point” mà Startup Kỳ lân này đã nhìn ra ở khách hàng. Mục tiêu của Startup này là giúp ai cũng có thể trở thành những designer một cách đơn giản, tiện lợi. Thiết kế, Startup, Tiện lợi, bạn đã đoán được công ty nào đứng đằng sau những từ khóa này chưa?
Là Canva: nền tảng trực tuyến cho phép mọi người thiết kế tất cả mọi thứ, từ thiệp chúc mừng đến bài đăng Facebook, từ trang web cho tới tờ rơi, banner. Canva có người dùng từ khắp nơi trên thế giới với hơn 100 ngôn ngữ có sẵn.

 STARTUP KỲ LÂN CỦA NƯỚC ÚC: ĐAM MÊ CỦA MỘT CÔ GÁI TRẺ 19 TUỔI

Người ta choáng ngợp với các thành tích của Canva về lượng người dùng, về tăng trưởng cũng như các nền tảng công nghệ. Nhưng hãy khoan kể câu chuyện với những thành tích nổi trội của Canva mà hãy bắt đầu với người phụ nữ đứng đằng sau Startup 1 tỷ đô này: Melanie Perkins.
Câu chuyện của Melanie khiến nhiều người nghĩ về các ông chủ lớn của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới khác: Bỏ học đại học năm 19 tuổi để theo đuổi con đường kinh doanh công nghệ. Năm Melanie 22 tuổi, cô đã một mình bay đến Silicon từ nước Úc xa xôi với niềm hy vọng có thể kêu gọi vốn từ triệu phú Bill Tai – một nhà đầu tư công nghệ mạo hiểm nổi tiếng tại nước Mỹ. Không bị thuyết phục với ý tưởng của Melanie lúc mới đầu, ông đã giới thiệu cô với các nhà đầu tư, kỹ sư và nhà phát triển khác – nhưng cuối cùng, chính Melanie lại đầu tư cho nền tảng thiết kế trực tuyến Canva.
Mọi câu chuyện bỏ đại học đều có lý do. Với Melanie, lý do lớn nhất là được phát triển ý tưởng ra đời Canva mà cô đã ấp ủ từ khi còn học đại học Tây Úc. Ý tưởng này được nhen lên từ một trải nghiệm cá nhân của cô gái 19 tuổi khi phải chỉ dẫn phần mềm thiết kế cho một người bạn. Quả thực, để có thể sử dụng phần mềm thiết kế như Photoshop hay Illustration với những dân “gà mờ” công nghệ quả thật khó vô cùng – ngay cả dân chuyên đôi khi cũng quên mất làm sao để xóa phông, chèn vector. Tuy nhiên, điều khó khăn nhất là làm sao để có thể tư duy hình ảnh thực sự tốt. Công cụ đã có sẵn nhưng nếu không có được những cảm hứng sáng tác thì điều đó gần như là không thể. Họ cần hình mẫu, họ cần các template có sẵn và ý tưởng!
Trước khi cho ra đời Canva, Melanie Perkins đã cùng bạn trai bắt đầu công việc khởi nghiệp bằng việc sáng tạo công cụ thiết kế trực tuyến Fusion Books giúp cho các trường học thiết kế kỷ yếu thường niên. Công cụ trên dùng nền tảng website với công nghệ điện toán đám mây để sinh viên có công cụ sẵn và thoải mái tự thiết kế. Đây chính là bước đầu để Canva ra đời.
Khi khối lượng công việc ngày càng lớn và nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh, Melanie đã quyết định dừng việc học đại học và tập trung vào con đường khởi nghiệp. Đó có lẽ là một trong những quyết định sáng suốt đời của cô gái trẻ này khi Fusion Books thực sự phát triển trong những năm sau đó.
Năm 2008, Melanie đã trình bày Fusion Books tại hội nghị Nhà sáng tạo của năm tại Perth, Úc. Tại sự kiện này, cô đã gặp Bill Tai – bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời cô. Đến năm 2012, Melanie đã cùng đồng sự bay tới San Francisco để trình bày ý tưởng về Canva. Chuyến đi này thực sự là một thành công bất ngờ khi nó đã mang về cho Canva 3 triệu USD đầu tư từ nhiều ông lớn ở Silicon, như Lars Rasmussen – giám đốc kỹ thuật của Facebook hay Ken Goldman, giám đốc tài chính của Yahoo.
Từ khoảnh khắc quan trọng ấy, Canva đã lập nên kỳ tích trong giới Startup và trở thành một công ty khởi nghiệp kỳ lân trị giá hơn 1 tỷ đô la, vươn mình ra toàn thế giới.
Chân dung CEO của Canva.

 10 TRIỆU NGƯỜI DÙNG TRONG 5 NĂM: NẾU KHÔNG LÀ KỲ TÍCH THÌ ĐÓ LÀ GÌ?

Chúng ta đã nhắc tới câu chuyện về người phụ nữ đứng đằng sau Canva và câu chuyện gây dựng lên một Startup tỷ đô. Tuy nhiên, câu hỏi vẫn còn lơ lửng trong đầu mọi người: Vậy thực sự Canvas đã giải quyết vấn đề phức tạp của việc thiết kế cho mọi người ra sao?
Về cơ bản, Canva cung cấp một dịch vụ phần mềm thiết kế đồ họa – mô hình kinh doanh theo dõi nổi lên thành công trong những năm gần đây. Canva giúp những người không phải dân thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cũng như có nguồn ngân sách hạn hẹp mà vẫn có thể sáng tạo ra được những sản phẩm đẹp mắt thông qua các công cụ đơn giản, dễ sử dụng của Canva, được thiết kế trên giao diện thân thiện và trực quan. Với mỗi sản phẩm thiết kế cơ bản mà dân sáng tạo hay dùng, Canva sẽ mang đến cho bạn vô số mẫu để lựa chọn. Từ những thiết kế có sẵn, bạn có thể thay thế hình ảnh, phông chữ, nội dung sao cho phù hợp với ấn phẩm bạn đang muốn thực hiện. Kể cả bạn là người Việt Nam vẫn có font chữ tiếng Việt để bạn lựa chọn.
Các sản phẩm của Canva được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nguồn ảnh: Canva.
Tiềm năng của Canva lớn như thế nào? Hiện tại có khoảng 2 tỷ người sử dụng Facebook, 1 tỷ người sử dụng Instagram và 500 triệu người trên Linkedln. Và tất cả mọi người đều cần hình ảnh trong hoạt động mạng xã hội thường ngày. Có khoảng 70 triệu doanh nghiệp sử dụng Fanpage Facebook, 25 triệu doanh nghiệp hoạt động trên Instagram và 18 triệu trang công ty trên Linkedln.  Vậy có cần tới 70 triệu chuyên viên thiết kế cho 70 triệu doanh nghiệp Facebook, trong đó có cả những công ty 1-2 thành viên?
Câu trả lời là KHÔNG, khi họ đã có Canva.
“Mục tiêu của chúng tôi là giúp cả thế giới có thể thiết kế”, Melanie từng nói như vậy.
Tính đến tháng 1/2014, Canva có khoảng 150,000 người dùng. Đến tháng 4/2014, Guy Kawasaki gia nhập Canva với vị trí giám đốc phụ trách mảng thiết lập tiêu chuẩn thị trường, thu hút đám đông người ủng hộ tích cực cho Canva. Hai tháng sau, số lượng người dùng tăng gấp ba lần.
Đến tháng 10/2014, có khoảng 1 triệu người dùng sử dụng các thiết kế của Canva trên mạng xã hội, blog hay email. Tháng 8/2016, Canva thông báo đã cán mốc 4 triệu người dùng. Trong năm 2017, startup kỳ lân của Australia đã bắt đầu có lãi khi có được số lượng 294.000 khách hàng trả tiền. Tính tới thời điểm hiện tại, nền tảng này đã có tới hơn 10 triệu người dùng từ 179 quốc gia và hơn 100 triệu thiết kế. Mục tiêu của Canva là nâng số người dùng lên 3,2 triệu người.

Là một dự án thuộc VMCG, chương trình đào tạo của Học viện Chiến lược (Strategy Academy) cùng nguồn tài nguyên tri thức về chiến lược kinh doanh trên nền tảng số (platform) và chương trình thành viên (membership), như tài liệu các bạn đang đọc, được xây dựng nhằm tạo lập cộng đồng technopreneurs (những doanh nhân công nghệ) – từ đó góp phần nâng tầm hiểu biết và năng lực công nghệ của cộng đồng doanh nhân, cộng đồng khoa học công nghệ cũng như giới trẻ đam mê khởi nghiệp sáng tạo. Tham khảo các khoá học của Strategy Academy tại đây: </click>.


 CHIẾN LƯỢC GIÚP THÚC ĐẨY SỰ TĂNG TRƯỞNG MẠNH MẼ CỦA CANVA

Canva chưa bao giờ chạy quảng cáo để đưa người dùng tiếp cận sản phẩm. Melanie và các đồng sự đã chọn một hướng đi khác để phát triển công ty.
3.1. Phát triển sản phẩm tốt, lắng nghe những ý kiến phản hồi và liên tục thẩm định, thử nghiệm
Melanie đã có được một sản phẩm tốt nhưng cô đã trì hoãn việc tung Canva ra thị trường để đảm bảo rằng đó là một sản phẩm tuyệt vời. Sau nhiều tháng liên tục cải thiện, thử nghiệm các công cụ, họ nhận ra rằng điểm mấu chốt không nằm ở các công cụ kỹ thuật số mà ở việc trao quyền cho người dùng, giúp họ có thể thực sự thiết kế.
Melanie từng chia sẻ:
“Vấn đề khiến nhiều người không thể thiết kế không chỉ nằm ở sự phức tạp của các công cụ mà chủ yếu ở niềm tin của mỗi người rằng họ không thể thiết kế. Để Canva thực sự được đón nhận – chúng tôi phải đảm bảo rằng bất cứ người dùng sản phẩm của chúng tôi đều có một trải nghiệm tuyệt vời chỉ trong vài phút.
 
Chúng tôi cần thay đổi niềm tin mặc định của mỗi người về khả năng thiết kế của họ, chúng tôi cần cho họ thấy được nhu cầu thiết kế thực sự cần thiết cũng như khiến mọi người cảm thấy tự tin và hạnh phúc khi dành thời gian trên Canva. Chúng tôi muốn mọi người có thời gian khám phá, làm việc với niềm ham thích trên Canva. Đây không phải nhiệm vụ đơn giản; chúng tôi đã dành ra nhiều tháng trời để hoàn thiện hóa những trải nghiệm người dùng, đặc biệt tập trung vào hành trình cảm xúc của mọi người”.
Để Canva thực sự được đón nhận – platform phải đảm bảo rằng bất cứ người dùng nào cũng đều có một trải nghiệm tuyệt vời chỉ trong vài phút. Nguồn ảnh: Medium.

3.2. Quảng cáo truyền miệng và các sản phẩm trên mạng xã hội
50.000 người đăng ký theo dõi trong danh sách chờ của Canva là những người đầu tiên chia sẻ về trải nghiệm công cụ thiết kế trực tuyến tuyệt vời này; họ thu hút những người tiên phong – 150.000 người đầu tiên sử dụng các công cụ của Canva.
Những người tiên phong này trở thành một kênh truyền thông đắc lực của Canva khi họ thường xuyên chia sẻ những thiết kế cho bạn bè. Canva đã có một màn phát triển ngoạn mục nhờ quảng cáo truyền miệng và các sản phẩm trên mạng xã hội.
“Các sản phẩm trên mạng xã hội trong khía cạnh cộng đồng luôn luôn có giá trị với chúng tôi. Hơn 10 triệu người sử dụng Canva tại 179 quốc gia, và phần lớn số lượng người dùng kể trên tìm đến Canva thông qua truyền miệng và chia sẻ của người dùng”, Melanie trả lời trong một bài phỏng vấn trên Forbes.

3.3. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với các Influencer (người ảnh hưởng)
Khi bạn đã có một sản phẩm hay một nền tảng tốt, mọi người sẽ nói về nó trên mạng xã hội; và nếu may mắn, sẽ có hẳn một bài chia sẻ trên blog về sự thành công của công ty bạn.
Người ảnh hưởng là những cá nhân hoạt động trong lĩnh vực với một lượng người theo dõi đông đảo; khách hàng thường tìm đến họ khi có những câu hỏi liên quan đến việc sử dụng sản phẩm. Trong một bài phỏng vấn trên Forbes, Melanie Perkins chia sẻ.
“Tìm được những người yêu thích sản phẩm chính là chiến lược marketing tốt nhất chúng tôi từng có. Một vài người dùng Canva còn tạo những video hướng dẫn, các bài viết chia sẻ, và thậm chí nhiều người còn dạy sinh viên cách để có thể sử dụng Canva”.
Một trong những influencers quan trọng nhất của Canva là Guy Kawasaki. Ông biết tới Canva thông qua một thành viên trong nhóm mạng xã hội của mình khi anh đồng nghiệp ấy sử dụng Canva để sáng tạo ra những thiết kế đăng trên Facebook. Khi ban điều hành Canva nhìn thấy các sản phẩm mạng xã hội của Guy được thiết kế bởi công cụ của Canva, họ đã liên lạc với ông với mong muốn có được sự hỗ trợ của Guy Kawasaki và trở thành  giám đốc phụ trách mảng thiết lập tiêu chuẩn thị trường, thu hút đám đông người ủng hộ tích cực cho Canva. Lý do khiến Guy bị thu hút bởi Canva nằm ở tiềm năng của công cụ này; “Canva có thể phổ biến hóa việc thiết kế, cũng như Apple đã phổ biến hóa các sản phẩm máy tính và Google đưa thông tin rộng khắp toàn thế giới”.
Một influencer khác mà Canva đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ chính là HubSpot. Sự hợp tác đôi bên đã giúp cộng đồng người sử dụng có thể tiếp cận với nguồn tài nguyên miễn phí cách để thiết kế email, mạng xã hội, đồ họa cho các trang tĩnh nhằm để tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Với sự ra đời của Canva for Work, công ty đã củng cố thêm mối quan hệ này để thu hút thêm nhiều khách hàng mới (người dùng Hubspot, các công ty trung gian, nhóm marketing, chuyên gia marketing…) và nâng cao nhận thức của mọi người.

3.4. Giúp người dùng có thể sử dụng phần mềm hiệu quả
Bên cạnh việc phát triển các công cụ kỹ thuật số để hỗ trợ người dùng tạo ra các sản phẩm đồ họa bắt mắt, Canva cũng trao quyền cho người dùng bằng cách giúp họ cải thiện kỹ năng thiết kế của mình.
Design School là một blog về các kiến thức của Canva – nơi để những người mới và các chuyên gia có thể tìm đến các ý tưởng sáng sáng tạo và truyền cảm hứng. Design School là một kho dữ liệu đồ sộ với các video clip hướng dẫn và những bài viết giúp bạn biết cách để thiết kế một thương hiệu, làm sao để sáng tạo hơn, như thế nào là một bản resume hoàn hảo hay cách sử dụng email template. Với Design School của Canva, bạn có thể dễ dàng học những công cụ cơ bản chỉ nhờ việc đọc một số bài báo, tập dượt vài video hướng dẫn đơn giản. Học cách chọn font, sử dụng màu hiệu quả, làm sao để chỉnh sửa hình ảnh để đạt được hiệu ứng thích hợp, cách tận dụng tối đa khoảng trắng để duy trì sự ổn định thương hiệu… là những điều người dùng có thể học được thông qua Design School. Chỉ cần Google Canva, bạn sẽ được trả về hàng nghìn kết quả về cách để tối ưu hóa nền tảng này để cho ra đời các thiết kế ấn tượng.

 QUY TRÌNH ĐỂ THU HÚT NGƯỜI DÙNG MỚI

Chúng ta đã đi qua những chiến lược tổng quát của Canva để phát triển công ty. Vậy còn cụ thể thì sao? Với mỗi công ty theo mô hình kinh doanh, việc có thêm người dùng mới là vô cùng quan trọng. Vậy Canva đã tuân thủ theo một quy trình như thế nào? Xingyi Ho – quản lý phát triển của Canva sẽ có câu trả lời cho vấn đề này.

4.1. Xác định cơ hội
Được trao trọng trách kích cầu sản phẩm, Xingyi cần một cách để xác định được những cơ hội tốt nhất nhằm tối đa hóa nỗ lực của mình. “Nếu một kênh thu hút mới chỉ đóng góp 5% số lượng người đăng ký mới, chúng ta sẽ không tập trung quá nhiều vào nó. Nhưng nếu một kênh đóng góp tới 20-30% số lượng người đăng ký mới, đó hẳn phải là một cơ hội lớn”, anh chia sẻ.
Vì vậy, Xingyi đã nhìn vào những sản phẩm có tỷ lệ người dùng cao hơn với những sản phẩm khác. Dựa vào số liệu từ công cụ phân tích của Canva, Xingyi xác định poster là một sản phẩm được nhiều người ưa chuộng ở Canva nên quyết định tập trung phát triển.

4.2. Thu thập dữ liệu
Sau khi đã nhìn ra được những cơ hội, điều cần làm là tìm hiểu xem tại sao những người dùng mới không chuyển sang hình thức trả tiền.
“Khi bạn nỗ lực cải thiện số lượng người dùng mới, bạn cần phải hiểu rõ từng phân khúc người dùng: Mục tiêu tối ưu của họ là gì, làm sao chúng ta có thể giúp họ thực hiện điều họ muốn?”.
Tuân thủ theo quy trình ba bước là cách để Xingyi thu thập được insight của khách hàng:
Chạy thử nghiệm người dùng (user testing) để xác định xem người dùng mới thường tương tác với điều gì. Việc chạy thử nghiệm này thường giúp công ty xác định những vấn đề gây trở ngại và khó khăn cho khách hàng. UserTesting là một giải pháp công nghệ được Canva sử dụng nhằm tiến hành xem họ có thể cải thiện sản phẩm ở đâu: Người dùng sợ phải thao tác quá nhiều, việc không ra được sản phẩm khiến họ cảm thấy thất vọng. Canva không chỉ tạo ra một nền tảng thiết kế đơn giản và dễ hiểu cho mọi người, điều quan trọng nhất của Canva là giúp mọi người – kể cả dân không chuyên tin tưởng vào bản thân rằng họ có thể thiết kế.
Sau đó, Xingyi sẽ gửi một bản khảo sát cho những người dùng rời bỏ sản phẩm để tìm hiểu xem tại sao họ lại không muốn tiếp tục dùng.
Cuối cùng, Xingyi gửi một bản khảo sát khác cho người dùng mới ngay lập tức sau khi họ đăng ký. Bản khảo sát này nhằm để lượng hóa cụ thể mục tiêu của người dùng. “Chúng tôi muốn biết loại poster nào mà người dùng mới đang tìm kiếm” – Xingyi chia sẻ.
Email gửi cho khách hàng của Canva
Xingyi phân tích số liệu từ nghiên cứu và tìm ra mô hình chung. Đây sẽ là lúc nhìn ra vấn đề và thực sự biết được cơ hội nằm ở đâu. Bản khảo sát về poster như vậy giúp Xingyi nhận ra mục tiêu của người dùng mới rất đa dạng: Người muốn tạo ra thứ gì đó cho nhà thờ, số khác muốn mở một buổi nhạc rock. Những clipart, hình ảnh hay công cụ có thể không đủ dẫn đến việc họ muốn đổi sang nền tảng khác.

4.3. Giả định
Khi đã có đủ thông tin, Xingyi sẽ đưa ra giả định về cách thức để cải thiện trải nghiệm người dùng mới.
“Từ nghiên cứu, chúng tôi đã hiểu được hai điều: Chúng tôi hiểu người dùng của mình là ai và chúng tôi hiểu tại sao họ đăng ký sử dụng Canva. Dựa vào đó, chúng tôi có thể cho ra một số giả định và bước tiếp theo sẽ là thử nghiệm chúng”.
Xingyi có một giả định rằng: Những trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa có thể giúp người dùng định hình được sản phẩm dễ dàng hơn. “Khi người dùng muốn thiết kế, họ thường thực hiện trong ngày đầu tiên. Bất cứ nỗ lực nào được thực hiện sau ngày thứ hai cũng không có hiệu quả cao như ngày đầu tiên nữa”.

4.4. Thử nghiệm
Sau khi đã có một giả định đủ lớn, Xingyi sẽ tiến hành triển khai thử nghiệm. Anh sẽ tiến hành thử nghiệm với một nhóm khoảng 5% người dùng mới.

4.5. Phân tích dữ liệu
Dữ liệu sẽ được phân tích trên nền tảng Amplitude. Sau khoảng 2-3 tuần, kết quả phân tích đã cho thấy giả định ban đầu của Xingyi là chính xác. Việc điều hướng người dùng tới một số lựa chọn poster cụ thể và tiếp tục cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng giúp tăng 10% tỷ lệ hoạt động tích cực với sản phẩm poster.

4.6. Nâng cao tỷ lệ sử dụng
Khi giải định về nâng cao trải nghiệm người dùng mới bằng cách cá nhân hóa chuẩn xác, Xingyi và nhóm sẽ nâng gấp đôi công sức vào sản phẩm. Họ sẽ tìm cách để tăng tỷ lệ hoạt động tích cực hơn nữa.
“Chúng tôi sẽ tìm mọi cơ hội dù là nhỏ nhất để tối ưu hóa. Đó có thể là thử nghiệm với hình ảnh thumbnail hoặc hình ảnh thiết kế”. 

4.7. Triển khai rộng rãi
Khi nhận ra khả năng phát triển hiệu quả ở một mẫu sản phẩm hay đặc điểm, Xingyi và nhân viên có thể bắt đầu với quy trình phát triển như trên với những sản phẩm khác trên nền tảng Canva.

 NHỮNG NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ CANVA SỬ DỤNG

Có lẽ, điều cuối cùng mọi người quan tâm là Technical Stack công ty triển khai – tập hợp những phần mềm/công nghệ được sử dụng.
Canva cung cấp một dịch vụ thiết kế với giao diện kéo-và-thả dễ dàng sử dụng. Người dùng có thể truy cập vào hình ảnh, đồ họa, font chữ dễ dàng trên Canva. Các phần mềm công nghệ được Canva sử dụng bao gồm: Amazon (CloudFront, CloudSearch), Cloudflare, Comodo SSL, Disqus, Git, GoDaddy Domain Registration, Google Maps, HTML5, Homebrew, Java, jQuery, New Relic, nginx, Python, Rollbar, Ruby, Vagrant…
Các sản phẩm được sử dụng trong những bộ phận cụ thể tại CANVA bao gồm:
  • Bộ phận hỗ trợ và kinh doanh: AppCues, Clearbit Connect, Elevio, GetFeedback;
  • Bộ phận marketing: Mailgun, Mandrill, Segment;
  • Bộ phận phân tích: Amplitude, Google Analytics, Heap, Mixpanel, Optimizely, VWO;
  • Phòng nhân sự: AngelList Jobs, Lever;
  • Bộ phận quản lý năng suất và vận hành: dmarcian, G Suite.

Thành công của Canva không phải may mắn mà là một hành trình dài nỗ lực. Từ một công ty khởi nghiệp nhỏ, Canva đã có tới hơn một trăm nhân sự cùng các văn phòng ở Sydney và Manila. Chia sẻ về sự thành công của mình, Perkins nói: “Bạn phải tin vào ý tưởng của chính mình trước khi trước muốn thuyết phục ai tin tưởng vào nó. Đừng chờ đợi ai tin tưởng vào ý tưởng của mình vì bạn sẽ không thể làm chủ được cuộc đời. Hãy đương đầu với mọi thử thách bởi vì bạn càng đi xa, càng có nhiều người đến xung quanh”.


NGUỒN:
  • Case study: How one company used Canva to increase their social media engagement by 1100% | Debra Carpenter, Canva Learn.
  • Canva Case Study: Design Folders | Charlotte Chan.
  • Growth Story: How Canva acquired 10 million users within 5 years | Brand Minds, Markgrowth 2018.
  • How Canva Tripled Its Audience in Less Than A Single Year | Carolyn Edgecomb, Impactbnd 2015.
  • How Canva’s growth team improves activation +10% | Ty Magnin, Appcues 2017.
  • Hành trình tạo ra Kỳ lân công nghệ trị giá 1 tỷ đô của cô gái 19 tuổi bỏ đại học | Trang Trang, Trí Thức Trẻ, CafeF tổng hợp, 2019.

Học viện doanh nghiệp ABIZ- ĐH Đà Nẵng là đơn vị đối tác của Học viện chiến lược, một đơn vị thành viên của VMCG chuyên tổ chức các chương trình nghiên cứu, tư vấn và đào tạo xoay quanh chiến lược ứng dụng công nghệ và nền tảng số, chiến lược chuyển đổi số, chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh, và chiến lược chương trình thành viên. Bên cạnh đó, ABIZ còn là đối tác của nhiều đơn vị giáo dục lớn uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Chương trinh đào tạo chất lượng, đa dạng, đón đầu xu hướng tại ABIZ sẽ trang bị cho người học những kiến thức mới giúp tối ưu hóa giá trị kinh doanh

Academy Of Business (ABIZ)