NỘI DỤNG BÀI VIẾT
- 1 Cách Tạo Logo Đơn Giản Bằng Canva Dùng Cho Quán Trà Sữa, Thời Trang, Trang Sức
- 1.1 Bước 1: Hiểu tại sao bạn lại cần logo
- 1.2 Bước 2: Nghiên cứu và xác định thương hiệu của bạn
- 1.2.1 Ai là khách hàng lý tưởng của mình? Họ thích thương hiệu nào?
- 1.2.2 Đối thủ của bạn đang làm gì?
- 1.2.3 3-5 tính từ mô tả thương hiệu của mình là gì?
- 1.2.4 Tạo một danh sách về cách bạn muốn mọi người cảm thấy khi họ nhìn thấy logo của bạn
- 1.2.5 Tên công ty/doanh nghiệp/thương hiệu của mình là gì? Mình có cần slogan không?
Cách Tạo Logo Đơn Giản Bằng Canva Dùng Cho Quán Trà Sữa, Thời Trang, Trang Sức
Dĩ nhiên việc dễ dàng nhất là đi thuê người thiết kế chuyên nghiệp làm cho mình. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không muốn đi thuê hoặc “không thể” đi thuê thì câu hỏi là có thể tự thiết kế logo được hay không?
Câu trả lời là: Có! Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế logo cho mình! (giống như mình đã từng làm)
Tuy nhiên như mình nói ở trên, vì quá trình này cần rất nhiều yếu tố để tạo ra một logo nên bạn cần phải đánh đổi bằng thời gian (có thể 1-2 tuần, tháng hoặc thậm chí vài tháng tuỳ vào bạn), sự nỗ lực học hỏi của chính bạn (đôi lúc phải bỏ thêm một ít tiền) và rủi ro sẽ cao hơn để có một sản phẩm vừa ý.
Bạn đang xem: Cách tạo logo đơn giản
Về chất lượng? Dĩ nhiên là không thể nào tốt bằng các hot.edu.vner chuyên nghiệp (nếu bạn không phải là hot.edu.vner). Nhưng nếu bạn chấp nhận cái giá đó, muốn trải nghiệm phiêu lưu và học hỏi những thứ mới, bạn muốn hoàn toàn tự mình tạo ra chất riêng thì… làm thôi!
Vào ngay 10 bước tự thiết kế logo nào!
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Bước 1: Hiểu tại sao bạn lại cần logo
Theo một cách lãng mạn, kinh doanh gần giống như một cuộc hẹn hò, bạn đang cố gắng thu hút đúng đối tượng khách hàng và làm cho họ yêu thích thương hiệu của bạn.
Vì vậy, hãy nghĩ về logo của bạn như avatar trong hồ sơ hẹn hò (như kiểu facebook dating chẳng hạn). Nó có gì để làm người khác quan tâm và cố gắng tìm hiểu thêm về bạn (hoặc bỏ qua vì bạn không dành cho họ).
Dĩ nhiên bạn muốn họ nhìn thấy những thứ tốt nhất của bạn show ra trên avatar.
Bởi logo là một phần thiết yếu trong thương hiệu, chắc chắn bạn muốn nó tốt nhất có thể. Tất cả các tài liệu marketing về thương hiệu của bạn sẽ có logo trên đó. Khách hàng sẽ nhìn chằm chằm vào nó trên web, bao bì và danh thiếp của bạn.
Một thiết kế logo chuyên nghiệp và tuyệt vời không chỉ có khả năng truyền đạt những gì bạn đại diện mà còn tạo ấn tượng tốt trong lần đầu tiên khách hàng bắt gặp, giúp bạn nổi bật so với đối thủ.
Bước 2: Nghiên cứu và xác định thương hiệu của bạn
Hầu hết chúng ta đều không thích nghiên cứu – tại sao phải làm cái này chứ? – nhưng đây thực sự là một bước quan trọng trong bất kỳ dự án lớn nào. Bạn cần nghiên cứu rất nhiều trước khi tạo ra logo.
Xem thêm: Cách Lên Đồ Xin Zhao Rừng – Bảng Ngọc Bổ Trợ, Cách Lên Đồ Xinzhao Mạnh Nhất
Để logo của bạn có được sự thành công và lâu dài, bạn cần thiết lập một nền tảng vững chắc. Và để thiết lập một nền tảng vững chắc, bạn cần thực hiện nghiên cứu.
10 bước tự thiết kế logo từ a-z (ngay cả khi bạn không phải là hot.edu.vner) 41
Đừng nghĩ nghiên cứu là thứ gì đó ghê gớm, hãy dành chút thời gian để suy nghĩ về những câu hỏi sau:
Ai là khách hàng lý tưởng của mình? Họ thích thương hiệu nào?
Tìm ra khách hàng lý tưởng và thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn nhìn rõ hơn về thông điệp và logo.
Nếu bạn đã có một vài khách hàng (hoặc bạn bè, người thân phù hợp mà cá nhân bạn đang nhắm họ chính là khách hàng mục tiêu), đừng ngại nhấc điện thoại và nói chuyện với họ về lối sống của họ, quyết định mua hàng, thương hiệu yêu thích và những hiểu biết liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nếu cần hãy làm một cuộc khảo sát nhỏ để hiểu xem khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng của bạn mong muốn có được điều gì từ logo của bạn.
Đối thủ của bạn đang làm gì?
Một cách tuyệt vời để có được ý tưởng thiết kế logo là phân chia logo và trang web của vài đối thủ cạnh tranh thành các phong cách bạn thích và không thích. Hay nói cách khác là hãy phân tích logo và trang web của họ xem điểm gì đã làm tốt và điểm nào chưa tốt theo góc nhìn của bạn (có thể tham khảo thêm ý kiến của những người có kinh nghiệm trong ngành).
Điều này sẽ giúp bạn hiểu bạn muốn đi theo hướng nào khi bạn bắt đầu tự thiết kế logo của riêng mình. Nó cũng sẽ giúp bạn phân biệt logo của bạn với các đối thủ cạnh tranh, điều này rất quan trọng!
3-5 tính từ mô tả thương hiệu của mình là gì?
Bước tiếp theo trong hành trình của bạn là tạo một danh sách các tính từ mà thương hiệu của bạn sẽ đại diện. Danh sách này cũng có thể bao gồm các tính năng, giá trị và lợi ích cụ thể mà bạn muốn thương hiệu/doanh nghiệp của mình được biết đến. Đây là vài ví dụ:
Sáng tạo, thân thiện, dễ sử dụng…Phóng khoáng, dịch vụ khách hàng vượt trội…Tiếp thị thông minh, giá cả phải chăng…
Viết chúng xuống và sử dụng chúng để giúp đưa thương hiệu của bạn vào cuộc sống. Nhớ! Phải viết ra nhé!
Tạo một danh sách về cách bạn muốn mọi người cảm thấy khi họ nhìn thấy logo của bạn
Khi mọi người nhìn thấy logo của bạn, bạn muốn họ cảm thấy như thế nào? Bạn có muốn họ được kích thích, cảm thấy tràn đầy năng lượng hay không?
Hay bạn muốn họ có một cảm giác thư giãn, bình tĩnh? Những cảm xúc bạn muốn khơi gợi trong khách hàng và khán giả sẽ cho bạn biết rất nhiều về sứ mệnh và mục tiêu thương hiệu của bạn.
Tên công ty/doanh nghiệp/thương hiệu của mình là gì? Mình có cần slogan không?
Nếu bạn chưa có, đã đến lúc hoàn thiện tên công ty/thương hiệu/doanh nghiệp của bạn và quyết định xem bạn có muốn một câu slogan hay không, đó có thể là mô tả về những gì doanh nghiệp của bạn làm hoặc một cụm từ nào đó hấp dẫn.
Khi bạn đã đưa ra một vài lựa chọn tên thương hiệu tốt, hãy tự hỏi bốn câu hỏi sau để lựa chọn được tên thương hiệu:
Nó có nguyên bản hay không? Đã có ai đăng ký bản quyền chưa?
Nó có thân thiện/dễ bị hiểu nhầm không và dễ đánh vần không?
Có sẵn (tên miền, fanpage, instagram v.v.) không?
Mình có thích nó không?
Nếu câu trả lời cho mỗi câu hỏi này làCÓ! Thì bạn sẽ tiến một bước gần hơn để bắt đầu hành trình thiết kế logo của mình!
P/s: Nói cho ghê gớm chứ thật sự thì việc chọn tên thương hiệu đa phần phụ thuộc vào tên miền và bản quyền có còn hay không. Bạn nghĩ ra cái tên, check ngay lập tức và đăng ký ngay tên miền đi nhé, .vn hay .com đều ổn cả. Mình thường sử dụng trang web Instant Domain Search để tìm xem tên miền đó có còn để chúng ta chọn hay không, nếu có thì nhớ đăng ký ngay nhé!