Bánh mì đen bao nhiêu calo? Ăn bánh mì đen như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Bánh mì đen


Bánh mì là thực phẩm được sử dụng để chế biến nhiều món ăn, giúp cung cấp năng lượng nhanh và đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta. Nguyên liệu chính là bột mì với hàm lượng tinh bột cao, đường được sử dụng làm tăng hương vị món ăn. Tuy nhiên, sử dụng bánh mì trắng sẽ cung cấp hàm lượng calo cao. Do đó, bánh mì đen được nhiều người sử dụng trong chế độ ăn giảm cân.

Vậy, bánh mì đen cung cấp bao nhiêu calo? Sử dụng bánh mì đen trong chế độ giảm cân như thế nào mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho sức khỏe? Bạn đọc quan tâm hãy cùng Fitfood tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Bánh mì đen

Giá trị dinh dưỡng trong mỗi khẩu phần bánh mì đen

Bánh mì đen có mặt trên thị trường từ rất lâu, nhưng ít được sử dụng hơn trong chế độ ăn hàng ngày của người Việt. Khi các xu hướng ăn thô, ăn healthy phát triển, bánh mì lúa mạch đen được sử dụng nhiều hơn và được đánh giá cao hơn về hiệu quả giảm cân, giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. Vậy, bánh mì đen bao nhiêu calo và cung cấp giá trị dinh dưỡng như thế nào?


Bánh mì lúa mạch đen được sản xuất từ nguyên liệu chính là lúa mạch đen, mạch nha, đường, bơ và trứng – sữa. Theo các phân tích, 100g bánh mì lúa mạch đen chứa 284g calo, thấp hơn 20% so với bánh mì trắng và chứa hàm lượng chất xơ cao gấp 4 lần so với các loại bánh mì thường hiện nay.

100g bánh mì lúa mạch đen chứa 284g calo

Thành phần bánh mì đen với lúa mạch đen hoàn toàn không chứa tinh bột, bù lại hàm lượng chất xơ lại rất lớn, có lợi cho đường tiêu hóa. Giá trị dinh dưỡng của 32g bánh mì lúa mạch đen mang lại: Chất béo 1.1g, đạm 2.7g, chất xơ 1.9g, carbs 15.5g, các nguyên tố khoáng vi lượng sắt 5%DV, đồng 6.6%DV, Mangan 11.5% DV, Folate 8.8% DV và nhiều vitamin như nhóm B, A, E có lợi cho sức khỏe.

Ăn bánh mì lúa mạch đen có giảm cân không?

Bánh mì lúa mạch đen là thực phẩm hàng đầu trong danh sách giảm cân được nhiều người lựa chọn và áp dụng. Cụ thể, hiệu quả giảm cân khi ăn bánh mì lúa mạch đen mang lại:


Bánh mì lúa mạch đen là thực phẩm hàng đầu trong danh sách giảm cân

  • Hàm lượng chất xơ không hòa tan của bánh mì lúa mạch đen cao gấp 4 lần so với bánh mì trắng. Loại bánh mì này sẽ làm chậm quá trình hấp thu, chuyển hóa thành năng lượng và khó chuyển hóa thành mỡ hơn. Ăn bánh mì lúa mạch đen sẽ tạo cảm giác no lâu vì chúng cần thời gian tiêu hóa lâu hơn.
  • Bên cạnh đó, bánh mì lúa mạch đen chứa hàm lượng đường đơn rất thấp, yêu cầu nhiều calo để tiêu thụ hơn. Điều này sẽ giúp người ăn bánh mì lúa mạch đen dễ giảm cân hơn nhờ việc kiểm soát lượng calo thấp hơn.
  • Lượng chất xơ trong bánh mì lúa mạch đen giúp kiểm soát cholesterol trong máu hiệu quả hơn. Đặc biệt, bánh mì đen giúp kiểm soát đường trong máu hiệu quả, tốt cho người mắc bệnh tiểu đường hoặc người có nguy cơ mắc tiểu đường cao. Sử dụng bánh mì lúa mạch đen sẽ giúp bạn giảm các vấn đề về tim mạch, đột quỵ nhờ kiểm soát cholesterol LDL xấu trong cơ thể.
  • Giá trị dinh dưỡng của bánh mì lúa mạch đen đầy đủ, cung cấp đủ năng lượng cho ngày dài làm việc.

Ăn bánh mì đen như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Việc sử dụng bánh mì lúa mạch đen sẽ có lợi cho việc giảm cân, nhưng chúng cũng có những tác động có hại cho cơ thể nên chúng ta cần cân nhắc khi sử dụng. Một số hạn chế khi sử dụng nhiều bánh mì lúa mạch đen mà người dùng cần chú ý:

  • Bánh mì lúa mạch đen chứa chất kháng dinh dưỡng, sẽ hạn chế sự hấp thụ một số nhóm chất như sắt, kẽm.
  • Hàm lượng chất xơ không hòa tan cao sẽ là nguyên nhân khiến bạn dễ gặp vấn đề đầy hơi nếu sử dụng quá nhiều và liên tục.
  • Bánh mì lúa mạch đen chứa nhiều gluten sẽ không phù hợp với những người dị ứng với gluten hoặc đang trong chế độ ăn kiêng không gluten.

Một số lưu ý khi sử dụng bánh mì lúa mạch đen hỗ trợ giảm cân hiệu quả:

  • Nên sử dụng bánh mì lúa mạch đen cho các bữa ăn nhẹ, ăn phụ sẽ có lợi hơn việc sử dụng vào bữa ăn chính. Dùng bánh mì đen ăn phụ sẽ kiểm soát cơn thèm ăn hiệu quả.
  • Sử dụng bánh mì lúa mạch đen kết hợp với các loại rau củ, salad, súp hoặc trứng và sữa để đảm bảo giá trị dinh dưỡng.
  • Nếu sử dụng bánh mì lúa mạch đen cho bữa sáng nên ăn kèm trứng và sữa tươi hay bít tết bò, ức gà… để cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày dài làm việc.
  • Nên chọn bánh mì lúa mạch đen nguyên chất, không pha hàm lượng đường và bơ sữa cao để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất. Đồng thời không nên sử dụng kết hợp đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

Ăn bánh mì đen hỗ trợ quá trình giảm cân khi được sử dụng đúng cách. Với hàm lượng calo thấp, chất xơ cao, nhiều vitamin và khoáng chất, bánh mì lúa mạch đen sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích giúp bạn giảm cân đúng cách với bánh mì lúa mạch đen.




Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *