5 mẹo cho Word trong Office 365

Bạn sẽ làm gì khi Microsoft mời bạn đến phim trường để tham gia “một thử thách”? Đối với tôi và người anh song sinh Sean, đây là một quyết định dễ dàng và chúng tôi đã đến tham dự!

 

Bài viết hôm nay là của tác giả Scott, một trong hai anh em song sinh đã tham gia Thử thách song sinh: Office 365 đối đầu Office 2019.

Hóa ra đây chính là cuộc so tài giữa Word for Office 2019 và Word for Office 365. Không ai trong chúng tôi biết có sự khác biệt giữa hai ứng dụng này nhưng khi chúng tôi được giao một số nhiệm vụ để hoàn thành thì sự khác biệt trở nên rất rõ ràng. Khi sử dụng Trợ lý Sơ yếu lý lịch trong Word for Office 365, tôi có thể chỉnh sửa sơ yếu lý lịch, thêm các kỹ năng thích hợp và gửi sơ yếu lý lịch đến nhà tuyển dụng qua LinkedIn. Tất cả chỉ trong nháy mắt so với anh trai tôi. À, tôi có tiện thể hơi nói xấu anh trai một chút. Đó là thói quen của chúng tôi rồi.

Kể từ cuộc so tài đó, tôi đã học hỏi được từ Microsoft những điều tuyệt vời và tiết kiệm thời gian mà Word for Office 365 có thể đem lại và bây giờ, tôi muốn chia sẻ với bạn một vài điều trong số đó.

———————————————————————

Chuyển đổi thành Trang Web

Gì vậy! Word có thể tạo trang web? Đúng, có thể. Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng tính năng Chuyển đổi thành Trang Web. Việc này rất đơn giản, bạn chỉ cần thiết kế tài liệu theo cách bạn muốn hiển thị, rồi trên tab Tệp, đi tới Chuyển đổi Chuyển đổi thành Trang Web. Bạn có thể chọn từ một loạt kiểu, rồi dễ dàng phát hành một trang web mà bạn có thể chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp và trang web đó hiển thị tuyệt vời trên mọi thiết bị. Bạn không còn phải vật lộn với việc mã hóa cũng như lưu trữ và những việc tương tự như vậy. Bạn có thể tạo trang web trong vài phút.

———————————————————————

Trình soạn thảo Viết tay

Đây là một phương pháp hiện đại dành cho nhiệm vụ truyền thống: chỉnh sửa tài liệu. Chỉ cần sử dụng bút kỹ thuật số của bạn để gạch xóa, chèn hoặc sắp xếp lại văn bản và Word sẽ thực hiện việc chỉnh sửa trong thời gian thực. Và tôi biết rằng hiện nay giáo viên tiếng Anh ở khắp mọi nơi đang mừng rớt nước mắt với tính năng này.

Hình ảnh Trình soạn thảo Viết tay đang được sử dụng trong tài liệu Word. Một đoạn văn bị xóa, một từ được chèn và một dấu cách được thêm vào.

———————————————————————

Trình nghiên cứu

Một trong những khía cạnh tẻ nhạt hơn của việc viết tài liệu nghiên cứu – cho dù đó là ở trường, cho công việc hay có thể đơn giản vì bạn muốn nghiên cứu – chính là tìm các nguồn đáng tin cậy, rồi trích dẫn chúng đúng cách. Word sẽ hỗ trợ bạn thực hiện việc này. Trình nghiên cứu sử dụng Bing để thu thập nội dung phù hợp từ web và cung cấp thông tin được sắp xếp hợp lý, an toàn và đáng tin cậy – tất cả đều được trích dẫn chính xác chỉ với một thao tác bấm.

Hình ảnh ngăn Trình nghiên cứu đang được sử dụng trong Word.

———————————————————————

Ngăn Tổng quan về Trình soạn thảo

Đây là chỉ là một phần nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng khiến bạn phải tự hỏi mọi việc sẽ ra sao nếu không có ngăn này. Ngăn Tổng quan về Trình soạn thảo—còn được biết đến là “Kiểm tra tài liệu” trong tab Xem lại—giúp bạn nhanh chóng tìm và khắc phục các sự cố về kiểm lỗi mà bạn quan tâm bằng cách hiển thị danh sách các cách bạn có thể cải thiện khả năng viết trong tài liệu của mình. Bạn có thể dễ dàng viết tốt hơn.

(Thông tin bên lề: Tôi đã sử dụng tính năng đó để kiểm tra bài viết này và phát hiện ra ba đề xuất mà tôi đã thực hiện theo…nhưng bạn sẽ không bao giờ biết được đó là gì đâu!)

Hình ảnh ngăn Tổng quan về Trình soạn thảo trong tài liệu Word.

———————————————————————

@đề cập đến

Bạn thường sử dụng ký hiệu @ và tên hoặc tước hiệu của ai đó để nhắc đến họ trong các ứng dụng phương tiện xã hội và bạn có thể làm tương tự trong Word for Office 365. Bây giờ, khi cộng tác trên một tài liệu, tôi có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của đồng nghiệp vào khu vực nơi tôi cần họ cung cấp thông tin. Tôi chỉ cần sử dụng ký hiệu @ và tên của họ, sau đó nhập thông điệp và họ sẽ nhận được email thông báo rằng họ đã được đề cập đến. Tính năng này cũng hoạt động trong Excel và PowerPoint, hãy thử sử dụng tính năng đề cập đến!

Hình ảnh @đề cập đến đang được sử dụng trong tài liệu Word. Một chú thích đang được tạo và một người soạn thảo độc lập được đề cập đến trong đó.

Nếu bạn vẫn chưa nhận ra thì tôi đang tìm hiểu về tất cả tính năng hữu ích và tiết kiệm thời gian trong Word for Office 365. Hãy dùng thử và cảm nhận năng suất của bạn tăng vọt. Bạn không có Office 365? Bạn có thể tải bản dùng thử miễn phí 30 ngày từ Microsoft.


NGUỒN: 5 mẹo cho Word trong Office 365, theo microsoft.com, ngày 06/02/2019.

>>> Xem thêm:

  • Chuyển đổi số và tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp trên nền điện toán đám mây với Microsoft Office 365
  • 10 lý do để doanh nghiệp lựa chọn Office 365 for Business
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *