2 CÁCH ĐỂ CÓ TÍCH XANH FACEBOOK LÀ GÌ ? CÓ Ý NGHĨA GÌ? HƯỚNG DẪN

2 CÁCH ĐỂ CÓ TÍCH XANH FACEBOOK LÀ GÌ ? CÓ Ý NGHĨA GÌ? HƯỚNG DẪN

2 CÁCH ĐỂ CÓ TÍCH XANH FACEBOOK LÀ GÌ ? CÓ Ý NGHĨA GÌ? HƯỚNG DẪN



Tích xanh hiện nay là một trong những yếu tố quan trọng để xác định tài khoản thương hiệu hoặc cá nhân chính chủ trên mạng xã hội Facebook. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công cụ này.

Bạn đang xem: Tích xanh facebook là gì

Có thể nói Facebook hiện nay đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng vô cùng lớn. Vì vậy mà các cá nhân hoặc tổ chức có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng thường sử dụng Facebook để truyền tải thông điệp tới mọi người. Tuy nhiên, do có quá nhiều công ty và người nổi tiếng bị giả mạo nên Facebook đã phải cung cấp tích xanh cho các tài khoản chính chủ.

Tick xanh Facebook là gì?

Tích xanh trên Facebook hay còn có tên gọi khác là Verified Page/Profile thường được sử dụng để chứng thực cho tài khoản của người nổi tiếng hoặc của một tổ chức, thương hiệu. Có 2 loại tài khoản được Facebook cấp dấu tích xanh hiện nay là trang cá nhân và trang Fanpage. Vì mức độ phổ biến của nó nên không khó để bạn bắt gặp ký hiệu này bên cạnh các tài khoản Facebook hiện nay.

Tài khoản được tích xanh có tác dụng gì?

Xác minh tài khoản chính chủ: Đúng như mục đích ra đời của nó, tích xanh sẽ giúp mọi người phân biệt được tài khoản chính chủ với các tài khoản cùng tên khác, do Facebook cho phép mọi người có thể tự do đặt tên cho tài khoản. Vì thế mà để tránh việc bị người khác giả mạo, các nhân vật có tầm ảnh hưởng thường đặt tích xanh cho trang Facebook của mình.

Tạo độ uy tín cho thương hiệu: Một khi cá nhân hoặc tổ chức nào đó yêu cầu Facebook đặt tích xanh cho trang của họ, Facebook sẽ thống kê về tầm ảnh hưởng của người ấy có đủ điều kiện để được tích xanh hay không. Vì vậy mà những trang đã có dấu tích xanh thường có độ tin cậy cao mang lại nhiều giá trị về thương hiệu.

Dễ dàng tiếp cận đến nhiều người dùng hơn: Các Fanpage sở hữu tích xanh Facebook sẽ dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo bằng việc livestream và cũng được duyệt quảng cáo nhanh chóng. Đây là điều mà các nhãn hàng lớn luôn muốn hướng tới. Điều này sẽ giúp đẩy mạnh khả năng tiếp cận tới số lượng lớn khách hàng.

Xem thêm: Cách nạp thẻ liên quân 2018, cách nạp tiền liên quân đơn giản nhất 2018

Điều kiện để tạo tick xanh

*

Về điều kiện để tạo dấu tích xanh, Fanpage của doanh nghiệp cần có tối thiểu 100,000 lượt thích trang. Đối với tài khoản cá nhân thì cần sở hữu tối thiểu 100,000 lượt theo dõi. Bên cạnh đó, Fanpage doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân cũng cần phải có 5 đến 10 trang báo lớn với bài viết cụ thể để chứng minh các trang này phục vụ lợi ích cộng đồng.

Ngoài ra, các tài khoản này cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin và được xác thực, đồng thời chưa từng phạm những lỗi vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook. Nếu muốn đăng ký tích xanh cho tài khoản cá nhân hay Fanpage của mình, bạn có thể điền và gửi thông tin cho Facebook tại đây. Chúc bạn thành công.

Tích xanh facebook hiện nay là một yếu tố quan trọng để xác định danh tính và khẳng định thương hiệu cá nhân trên facebook. Chính vì thế bất kỳ cá nhân nào muốn nổi tiếng hay các fanpage muốn khẳng định thương hiệu đều mong muốn sở hữu tích xanh. Vậy tích xanh facebook là gì? Cách để tạo tích xanh như thế nào thì hãy đọc đến cuối bài viết này để biết câu trả lời chi tiết nhất. 

*

Tích xanhmột ký hiệu của facebook tạo ra hiển thị bên cạnh tên (username) của người dùng facebook. Ký hiệu này nhằm xác nhận chính chủ của các tài của người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Có 2 tài khoản được facebook cấp dấu tích xanh hiện nay là trang cá nhân (facebook profile) và trang facebook (fanpage). Ngoài ký hiệu màu xanh Facebook còn cấp thêm một tích màu xám dành cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chuyên ngành. 

*

Trang cá nhân có dấu tích xanh bên cạnh tên tài khoản

Tuy khác nhau về màu sắc nhưng 2 tích này có cùng ý nghĩa. 


Ý nghĩa của dấu tích xanh facebook 

 Xác minh tài khoản chính chủ

Facebook cho phép người dùng đặt tên giống nhau chính vì thế có rất nhiều tài khoản được tạo nhằm giả mạo người khác. Tích xanh của Facebook ra đời nhằm xác minh các tài khoản này là chính chủ và được khai báo chính thức với FB. 


Tạo thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp

Facebook không cấp tích xanh đại trà mà thường chỉ có những người nổi tiếng, những công ty lớn mới có thể sở hữu dấu tích này từ FB. Chính vì thế dấu tích xanh giúp xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu của công ty trên Facebook giúp tăng uy tín của cá nhân và doanh nghiệp. 


Tiết kiệm thời gian duyệt quảng cáo từ Facebook 

Đây là phần đặc biệt quan trọng nhất là với những nhà quảng cáo muốn kiếm tiền trên nền tảng facebook. Các tài khoản và fanpage chứa tích xanh không những nhận được bảo hộ tuyệt đối từ facebook mà khi lên các chiến dịch quảng cáo cũng được ông lớn này duyệt nhanh hơn, tỷ lệ từ chối quảng cáo cũng thấp hơn. 

Có dấu tích xanh có thể chạy quảng cáo cho Livestream 

Livestream là tính năng quan trọng của facebook giúp các chủ shop online gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng và chốt đơn. Thông thường khi muốn video livestream được nhiều người biết các tài khoản chỉ có thể chia sẻ trên các hội nhóm hoặc trang cá nhân. Tuy nhiên nếu có tích xanh các tài khoản này có thể chạy quảng cáo cho livestream từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành công đơn hàng. 

Trên đây là lợi ích của dấu tích xanh, chính vì thế bất kỳ cá nhân hay doanh nghiệp nào sở hữu tài khoản trên facebook đều muốn sở hữu ký hiệu này. Nếu mọi người chưa biết cách để nhận dấu tích xanh thì hãy tham khảo hướng dẫn sau đây. 


Hướng dẫn tạo dấu tích xanh Facebook

Trước khi khai báo với facebook để nhận dấu tích xanh các tài khoản facebook cần tuân thủ điều kiện mạng xã hội này đề ra. 


Điều kiện cần để lấy được dấu tích xanh từ Facebook 

1. Tài khoản dùng để nhận tích xanh phải là đại diện chính thức và duy nhất cho cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức muốn đăng ký.(trừ trường hợp các tài khoản này dùng các ngôn ngữ khác nhau tại mỗi quốc gia, ví dụ Google có fanpage chính thức dùng tiếng Anh tại Mỹ và có fanpage dùng tiếng Việt tại Việt Nam) 

2. Tài khoản facebook cá nhân hoặc fanpage cần có tối thiểu 40.000 lượt theo dõi (follow) hoặc like trở lên. 

3. Có đầy đủ thông tin khai báo chính thức và xác thực về tên, phần giới thiệu, ảnh đại diện, ảnh bìa, và có tối thiểu 1 bài viết trên trang. 

4. Tài khoản muốn nhận tích xanh phải là người nổi tiếng hoặc có sức ảnh hưởng thường được tìm kiếm trên Facebook. Hoặc thường xuất hiện trên các trang báo có dẫn link về trang cá nhân. 

5. Trang cá nhân hoặc Fanpage chưa được vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook 

6. Tài khoản cần là thương hiệu có sức ảnh hưởng ngoài đời thực chứ không chỉ dựa vào lượt follow ảo trên Facebook 

7. Giấy tờ cần có khi đăng ký sở hữu tích xanh

– Trang cá nhân: Số điện thoại, căn cước, ảnh bằng lái xe, hộ chiếu,… 

Trên đây chỉ là các điều kiện cần để tạo dấu tích xanh, muốn sở hữu được ký hiệu này bạn cần được Facebook xét duyệt và không phải bất kỳ ai cũng được xét duyệt tích xanh thành công. 


Hướng dẫn tạo tích xanh với trang cá nhân 

Bước 1: Truy cập link này

Bước 2: Chọn “Trang cá nhân” ở mục Loại xác minh 

*

Bước 3: Nhập URL dẫn đến trang cá nhân 

Bước 4: Chọn hạng mục cho Trang cá nhân 

*

Bước 5: Nhập tên quốc gia. Ví dụ: Việt Nam 

*

Bước 6: Tải lên ảnh giấy tờ cá nhân để xác thực 

Bước 7: Điền lý do cần xác minh trang cá nhân

*

Bước 8: Nhấn “Gửi” 

Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, Facebook sẽ cần một khoảng thời gian để xác thực cho yêu cầu của bạn. Nếu yêu cầu được xác thực bộ phận hỗ trợ của Facebook sẽ gửi thư cho bạn qua email hoặc số điện thoại. 

Hướng dẫn tạo tích xanh cho fanpage 

Bước 1: Nhấn vào ĐÂY 

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin Facebook yêu cầu 

*

(Tương tự như khai báo dành cho trang cá nhân Facebook)

Bước 3: Chờ phản hồi từ Facebook 

Lưu ý: Trong thời gian chờ Facebook phản hồi bạn không gửi yêu cầu thêm một lần nào nữa để tránh rơi vào spam và bị liệt vào blacklist. Như vậy bạn sẽ không thể được duyệt tích xanh dù với lý do gì đi nữa. 

Sau khi bị Facebook từ chối tích xanh bạn cần chuẩn bị đủ điều kiện duyệt và gửi lại sau 30 ngày. 


Lưu ý về dấu tích xanh

– Có những người không nổi tiếng nhưng trang cá nhân hay fanpage của họ vẫn có tích xanh là do được đổi tên từ một trang cá nhân chính chủ khác. 

– Nếu một cá nhân sở hữu cả trang cá nhân và fanpage cùng tên thì tích xanh chỉ được cấp cho 1 trong 2 tài khoản. 

– Hiện nay có rất nhiều cá nhân hoặc công ty làm dịch vụ cấp tích xanh tuy nhiên bạn không nên sử dụng dịch vụ này do rất dễ vi phạm quy tắc của Facebook đồng thời có khả năng bị đánh cắp thông tin cá nhân. 

– Thời gian Facebook xét duyệt tích xanh là không cố định, sẽ tùy vào mỗi chủ sở hữu của tài khoản facebook đó. 


Lời kết. 

Bài viết trên Nhân Hòa đã trình bày chi tiết về tích xanh facebook bao gồm tích xanh là gì, có lợi ích như thế nào cũng như hướng dẫn cách khai báo với Facebook để được cấp tích xanh. Đây là thông tin quan trọng về bảo mật để các cá nhân và tổ chức khẳng định chính chủ tài khoản của mình cũng như nâng cao thương hiệu. Hi vọng mọi người có thể tạo được tích xanh thành công. Đọc thêm nhiều tin tức bổ ích nữa tại mục “TIN TỨC NHÂN HÒA” 

*

Nhân Hòa với 20 năm kinh nghiệm kinh doanh mua tên miền, hosting, thuê máy chủ, ssl giá rẻ, email theo tên miền, vps… luôn giữ vững top đầu là nhà đăng ký chất lượng và uy tín nhất Việt Nam. Mọi nhu cầu sử dụng dịch vụ hay phản hồi liên hệ với Nhân Hòa theo địa chỉ sau.

+ Tổng đài: 1900 6680

+ Chỉ đường: https://g.page/hot.edu.vncom

+ Khuyến mãi Nhân Hòa:

Bài viết cùng chủ đề

Thông báo
Xem tất cả

Tuyển dụng
Xem tất cả

Công nghệ
Xem tất cả

Web4step
Xem tất cả

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *