12 học phần chiến lược kinh doanh trong ký nguyên số

12 HỌC PHẦN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TRONG KỶ NGUYÊN SỐ

Cách mạng Nền tảng (platfrom revolution) và Kinh tế Thành viên (membership economy) đang tạo ra hiệu ứng tăng tốc chuyển đổi số hóa mạnh mẽ trong cộng đồng kinh doanh và công nghệ thế giới. Trong vòng ít nhất 10 năm tới, các tri thức của Platform sẽ tiếp tục được phát triển cụ thể hơn và tường minh hơn, trở thành cẩm nang cho bất cứ doanh nhân nào khi mà thế giới bắt đầu chỉ làm việc với nhau hầu hết thông qua các platform. Khi đó, ai đứng ngoài làn sóng chuyển đổi số hoá (digital transformation) sẽ lập tức bị tụt hậu rất nhanh chóng.

Do vậy, Doanh nghiệp muốn thực hiện chuyển đổi số hay muốn khai thác sức mạnh công nghệ để nâng cao hoặc tạo bước đột phá trong kinh doanh là mong muốn hết sức xác đáng. Thế nhưng đa số doanh nghiệp thường thực hiện ngay các hoạt động bề nổi là cho mua ngay các phần mềm mới hay thuê phát triển các ứng dụng di động… mà quên đi yêu tố cốt tử của kinh doanh là chiến lược.

Một chiến lược chuyển đổi số hay xa hơn nữa là chiến lược chuyển đổi mô hình kinh doanh ứng dụng công nghệ đòi hỏi đầu tiên là sự hiểu biết của các doanh nhân, những người đứng đầu doanh nghiệp về các khái niệm và thực tiễn của công nghệ trong kỷ nguyên số. Từ đó kết hợp với kinh nghiệm và thực tiễn doanh nghiệp, họ mới hoạch định rõ chiến lược kinh doanh ứng dụng công nghệ của mình sẽ đi từng bước như thế nào, ứng dụng công nghệ nào, vào yếu tố nào và giai đoạn nào của doanh nghiệp, để nhắm tới những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn ra sao. Chưa được trang bị những kiến thức tổng hợp, doanh nhân chưa thể phác hoạ được rõ nét bức tranh kỷ nguyên số mà mình đang dẫn dắt doanh nghiệp của mình theo đuổi.

Chương trình đào tạo của ABIZ kết hợp với Strategy Academy sẽ tập trung vào các nội dung:

  • Sức mạnh của mô hình nền tảng, những nguyên tắc thiết kế nền tảng thành công, câu chuyện nền tảng biến đổi những ngành công nghiệp truyền thống và các cách xây dựng một nền tảng thành công.

 

  • Giá trị và mô hình doanh thu của nền tảng như thế nào, các giá trị tạo ra bởi những hiệu ứng mạng, độ mở của nền tảng quyết định những điều mà người dùng và đối tác của nền tảng có thể làm và không nên làm, những chính sách gia tăng giá trị và thúc đẩy tăng trưởng cùng nền tảng.

 

  • Chiến lược cạnh tranh của nền tảng trong đó nền tảng đã và sẽ thay đổi các chiến lược cạnh tranh của doanh nghiệp như thế nào, chính sách nền tảng nên được điều chỉnh ra sao, dự báo về tương lai của cuộc cách mạng nền tảng.

 

  • Sự chuyển dịch mô hình kinh tế từ kinh tế sở hữu sang kinh tế chia sẻ, kinh tế nền tảng và kinh tế thành viên. Các đặc tính cần nắm bắt của kinh tế thành viên khi xây dựng và ứng dụng trên các nền tảng số.

 

  • Dữ liệu và trí tuệ nhân tạo những tài sản số quan trọng bậc nhất của mỗi doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

TỔNG QUAN KHÓA HỌC


Lợi ích đạt được

Chương trình đào tạo của Học viện doanh nghiệp ABIZ kết hợp với Học viện Chiến lược (Strategy Academy) cùng nguồn tài nguyên tri thức về nền tảng số được xây dựng nhằm tạo lập cộng đồng technopreneurs (những doanh nhân công nghệ) – để cùng nâng tầm hiểu biết và năng lực công nghệ của cộng đồng doanh nhân, cộng đồng khoa học công nghệ cũng như giới trẻ đam mê khởi nghiệp sáng tạo.

Đến với khóa học 12 Module Chiến lược Kinh doanh trong Kỷ nguyên Số, người học sẽ nắm vững kiến thức về:

  • Các công cụ quản trị và phân tích chiến lược
  • Chiến lược Nền tảng và Chuyển đổi số
  • Phân tích nghiệp vụ và Tư duy Thiết kế
  • Dữ liệu và Trí tuệ Doanh Nghiệp
  • Học máy và Trí tuệ Nhân tạo

————————————————————

Đối tượng

  • Giới kinh doanh quản trị.
  • Sáng lập viên các dự án khởi nghiệp.
  • Giảng viên kinh doanh, quản trị, sáng tạo và đổi mới, công nghệ.
  • Sinh viên năm cuối, hoặc đã tốt nghiệp các ngành kinh doanh, quản trị, sáng tạo và đổi mới, công nghệ.

—————————————————————

Thông tin lớp học:

  • Giảng viên phụ trách: Ths. Trịnh Minh Giang
  • Thời lượng: mỗi buổi 1 học phần
  • Giờ học: Thứ 7 (08:30-17:00) & Chủ Nhật (08:30-17:00)

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO


  1. Công cụ quản lý chiến lược
    • Chiến lược Đại Dương Xanh
    • Mô hình kinh doanh Canvas
    • Tổng quan về Phân tích nghiệp vụ
    • Tổng quan về Tư duy Thiết kế
  2. Chiến lược Nền tảng số
    • Kinh tế Thành viên và Kinh tế Mạng lưới
    • Các mô hình Doanh thu trên Nền tảng số
    • Các chiến lược Khởi đầu Nền tảng số
    • Chuyển đổi số hóa mô hình kinh doanh dựa trên Nền tảng
    • Các chiến lược tăng trưởng người dùng
  3. Chiến lược dữ liệu & AI
    • Tổng quan về Trí tuệ Doanh nghiệp
    • Tổng quan về Khoa học Dữ liệu trong Kinh doanh
    • Tổng quan về Trí tuệ Nhân tạo

“HỌC VIÊN ĐƯỢC LỰA CHỌN ĐĂNG KÝ HỌC BẤT KỲ KHÓA NÀO”   


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Học Viện Doanh Nghiệp ABIZ- Đại Học Đà Nẵng

Trung tâm phát triển phần mềm ĐH Đà Nẵng (SDC)

——————————————————————————————————————————————

Học viện doanh nghiệp ABIZ- ĐH Đà Nẵng là đơn vị đối tác của Học viện chiến lược, một đơn vị thành viên của VMCG do ôngTrịnh Minh Giang (MBA) làm Chủ tịch và là người sáng lập Học viện Chiến lược, đồng sáng lập Học viện Dữ liệu, tư vấn trưởng, giảng viên về các mô hình phân tích chiến lược, về chiến lược chuyển đổi số, nền tảng số và phát triển chương trình thành viên. Bên cạnh đó, ABIZ còn là đối tác của nhiều đơn vị giáo dục lớn uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Chương trinh đào tạo chất lượng, đa dạng, đón đầu xu hướng tại ABIZ sẽ trang bị cho người học những kiến thức mới giúp tối ưu hóa giá trị kinh doanh.

——————————————————————————————————————————————

Đăng ký học





Khóa học
Số lượng

Academy Of Business (ABIZ)